วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561

Like For Likes (2016)


เป็นภาพยนตร์เกาหลีที่หยิบขึ้นมาดูเป็นเรื่องที่ 2 ของปีนี้ ที่อยู่ๆ ใจนึกอยากจะดูหนังคอมเมดี้ของเกาหลี ขึ้นมาซะงั้น เป็นคนที่ชอบดูซีรีย์เกาหลีก็จริง แต่สำหรับหนังแล้ว ถ้าไม่ชอบนักแสดงก็จะไม่เจียดเวลาไปดูเลย เนื่องจากหนังเรื่องหนึ่งจะใช้เวลาแค่ 2 ชม. กว่าๆ ซึ่งเมื่อเทียบกับซีรีย์แล้วจะยังเข้าไม่ค่อยถึงเท่าไหร่  ที่สำคัญเป็นหนังอีกเรื่องที่มีนักแสดงนำอย่าง Kim Joo Hyuk  ฝากผลงานไว้ ก่อนที่เค้าจะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยวัยเพียง 46 ปี

หนังเรื่องนี้ได้หยิบยกความสัมพันธ์ของคน 3 คู่ ที่มีความรัก ความสัมพันธ์ที่แตกต่างกัน แต่มีจุดเชื่อมโยงกับโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook เข้ามาเกี่ยวข้องเหมือนกัน

คู่แรก ระหว่าง จองชานชาน เจ้าของร้านอาหาร กับ ฮีมจูรัน แอร์โอสเตสสาว
จองซานซาน (รับบทโดย Kim Joo Hyuk ) เจ้าของร้านอาหารที่มีแผนจะแต่งงานจึงไปเช่าบ้านของ ฮีมจูรัน (รับบทโดย Choi Ji Woo) อยู่เพื่อเป็นเรือนหอ แต่แล้วจู่ๆ ก็โดนแฟนทิ้ง ประจวบกับฮีมจูรันโดนโกงเงินลงทุนไป จึงได้ชักชวนให้มาอยู่บ้านหลังเดียวกันในฐานะรูมเมท เพื่อแชร์ค่าใช้จ่าย นานวันเข้าสนิทกัน ถึงขนาดที่ว่า จองซานซานหาคู่เดทให้ฮีมจูรัน ด้วยวิธีสร้างภาพผ่านทาง FB เพื่อให้รุ่นน้องของจองซานซานสนใจ

คู่สอง ระหว่าง โจ คยองอา นักเขียนบทละคร กับ โนจินอู ซุปตาร์ดาราดัง
โจ คยองอา (รับบทโดย Lee Mi Yeon) นักเขียนบทละคร ที่กำลังหานักแสดงนำสำหรับผลงานเรื่องใหม่ ที่เอานักแสดงคนไหนก็ได้ ยกเว้น โนจินอู (รับบทโดย Yoo Ah In) ซุปตาร์ชื่อดัง ที่มีซัมติงกัน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว  ก่อนที่โนจินอู จะไปเข้ากรมเพื่อรับใช้ชาติ ตามหน้าที่ของชายเกาหลีทุกคน  จนกระทั่งเมื่อ โนจินอู ได้ไปเจอลูกชายที่อายุ 3 ขวบของโจ คยองอา ความสงสัยจึงบังเกิดขึ้น ว่าใช่ลูกชายของตัวเองไหม และ FB ก็เป็นหนทางเดียวที่จะช่วยเหลือให้หายข้อข้องใจ ตามอ่านสเตตัส ตามขอเป็นเพื่อน แม้กระทั่งตามหาตัวเพื่อขอคืนดี ในตอนสุดท้าย

คู่สุดท้าย ระหว่าง ลีซูโอ นักแต่งเพลง กับ จางนายอน PD สาว
ลีซูโอ (รับบทโดย Kang Ha Neul) นักแต่งเพลงที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักเปียโน แต่มีความผิดปกติทางหู เวลาสื่อสารกับคนอื่นจะใช้วิธีอ่านปากเอา ไม่ค่อยมีเพื่อน ไม่ชอบเข้าสังคม ขี้เหงา มีแค่ FB เป็นเพื่อน ได้มาเจอกับ จางนายอน (รับบทโดย  E-Som)  PD สาวที่ทำงานกับ โจ คยองอา เป็นคนสดใส ตรงไปตรงมา ทำให้ลีซูโอตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน ในร้านของจองซานซาน และได้ใช้ FB ในการตามจีบ โดยที่ไม่ได้บอกว่าตัวเองหูพิการ ซึ่งในที่สุดจางนายอน ก็รู้ความจริง


แค่ดาราทั้ง  6 คนที่รับบทนำ ก็คุ้มที่จะดูสำหรับหนังเรื่องนี้แล้ว ดูได้เรื่อยๆ ไม่ซับซ้อน บรรเทาความเครียดไปได้ดี ในเวลา 2 ซม. กว่าๆ บางฉากบางตอนก็นั่งอมยิ้มไปด้วย ชอบที่สุดก็เป็นคำพูดของจองซานซาน ในตอนสุดท้ายของเรื่อง ที่ฮีมจูรัน ถามว่า ทั้งที่ชอบนาง แล้วทำไมถึงตามไปกด like ทุกรูปในเวลาที่นางอยู่กับแฟนด้วย จองซานซานหันมาตอบว่า

ก็ FB มันไม่มีปุ๋ม กดคำว่าเกลียดนิ เลยต้องไปกดที่ Like แทน  
                               
:::::ความสัมพันธ์ก็เป็นการสร้างภาพอย่างหนึ่ง ไม่ได้ต่างจากการสร้างภาพผ่านทาง FB หรอก ที่เวลามีความรักเราก็อยากโชว์เฉพาะสิ่งที่อีกคนอยากจะเห็นเท่านั้น::::

Image source 1 and 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น