วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

My Name Is Kim Sam Soon




น่าจะมากกว่า 10 ปีที่ได้ดู อยากเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะเป็นซีรย์เรื่องแรกที่ดู จำได้ว่า ช่อง 9 เอาเข้ามาฉาย ช่วงบ่ายวันเสาร์และอาทิตย์  พอดูจบตอน 2 ของบ่ายวันอาทิตย์แค่นั้น เข้าร้าน DVD ซื้อมาดูเลยจ้ะ (ของแท้ พากย์ไทย พันกว่าบาท ทุ่มทุนสร้าง เพราะฮยอนบิน เลยทีเดียว ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง )   สมัยนั้นหาดูได้ยาก ไม่มี Web ให้ดูเยอะแยะเหมือนตอนนี้   



ทำไมซีรีย์เรื่องนี้ ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะนางเอก อ้วน ไม่สวย แต่ได้ใจพระเอกไปครองไงค่ะ ที่สำคัญพระเอกอายุน้อยกว่านางเอก (เมื่อ 10 ปีที่แล้วคิดว่าแนวคิดเรื่องนี้ยังใหม่อยู่สำหรับซีรีย์)  ซีรีย์มีความเป็นเรียลอย่างแท้จริง ดูแล้วทำให้มีความเชื่อว่าเป็นแบบนั้น ที่สำคัญนักแสดงที่รับบทนางเอกไม่ใช่คนอ้วน แต่ตอนที่มารับบทซีรีย์เรื่องนี้ นางขุนตัวเองขึ้นมาเกือบ 6 -10kg เพื่อให้เข้ากับบทบาทของตัวละคร
            
คิมซอนอา รับบท คิมซัมซุน สาววัย 30   ผู้อวบอ้วน เอาแต่ใจ ปากเสีย นิสัยไม่ยอมคน มีอาชีพ Pattisier (ปาติซิเย่ ช่างทำเบเกอรี่ ฝรั่งเศส) โดนแฟนทิ้งในวัน คริสต์มาสอีฟ พร้อมๆ กับโดนไล่ออกจากงาน เพราะลางานไปจับผิดแฟนในคืนดังกล่าว


ฮยอนบิน รับบท ฮยอนจินฮอน   ชายหนุ่มหน้าตาดี ผู้ผิดหวังในเรื่องความรัก สันโดษ เรื่องมาก กวนตีน หลงตัวเองสุดๆ(เท่าที่ดูมาจนถึงเรื่อง Hyde Jekyll, Me  ส่วนตัวชอบฮยอนบินเล่นเรื่องนี้ที่สุด) เป็นเจ้าของร้านอาหาร ทายาทเจ้าของโรงแรมใหญ่ เจอซัมซุนครั้งแรกในวันคริสมาสอีฟ  ประกาศตัวอยู่ตลอดเวลาว่าจะไม่มีทางหลงรักซัมซุน

จองรยอวอน รับบท ยูจินฮี คนรักของจินฮอน ที่กลับมาหลังจากหายไป 3 ปี  ปี  ผอม สวย น่ารัก  เป็นมิตร นิสัยดี เป็นผู้หญิงที่ตรงกันข้ามกับซัมซุนทุกอย่าง  มั่นใจว่าความรักของจินฮอนที่มีให้กับตัวเองจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง 


 เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อซัมซุนได้ไปทำงานในร้านของจินฮอน และต้องแกล้งเป็นแฟนกับ  แลกกับการให้ยืมเงินห้าสิบล้านวอน ( 1.5 ล้านบาทไทย) เพื่อตบตาแม่ของจินฮอนที่ต้องการให้ลูกชายเดทกับผู้หญิงสักคน  ความสนุกของซีรีย์เรื่องนี้ อยู่ที่บทพระนางที่ต่างคนต่างไม่ยอมกัน จิกกัดกันได้ตลอดเวลา  โดยเฉพาะตอนที่จินฮอนไม่กล้ายอมรับว่าตัวเขาเองได้หลงรักซัมซุน  ซีรีย์ดำเนินไปแบบไม่น่าเบื่อ ฮาได้ตลอดเวลา กำลังซึ้งอยู่ดีๆ ไม่ถึงช่วงวินาที ฮาอีกแล้ว จึงไม่แปลกใจที่ซีรีย์เรื่องนี้ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย 

สำหรับฉากที่ประทับ คงเป็นฉากในตำนาน สำหรับจูบแรกที่บอกว่าไม่ได้ตั้งใจของทั้งสองคน จูบที่เผยความในใจของซัมซุนที่เริ่มชอบจินฮอน  ส่วนอีกฉากเป็นฉากที่จินฮอนไปบอกเลิกกับจินฮี  นางถามว่ารักซัมซุนรึ จินฮอนตอบกลับไปว่า ตัวเขาคิดถึงซัมซุนตลอดเวลา ซัมซุนทำให้ได้หัวเราะ ทำให้มีความสุข แต่ไม่ยอมเอ่ยออกมาว่ารักซัมซุนต่อหน้าจีนฮี  คือมันคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ในการบอกเลิกใครสักคนที่เคยรัก แต่วิธีการต่างหากล่ะที่มันยากกว่า
                
 ใครที่ยังไม่เคยดู แนะนำให้หามาดูกันค่ะ แม้จะเก่าไปมาก  แต่เชื่อเถอะว่า ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน และถึงจะหยิบมาดูใหม่อีกสักกี่รอบ ก็ยังได้ความรู้สึกเดิมๆ (ถ้าไม่ขัดใจกับขากางเกงพระเอก สมัยนั้น ซะก่อน)  ไม่อยากให้พลาดสำหรับซีรีย์เรื่องนี้  ดูเสร็จแล้ว มุมมองความรักของคุณอาจจะเปลี่ยนไปเลยก็ได้ 

จงมีรัก เหมือนเราไม่เคยเจ็บปวดมาก่อน  
จงเต้นรำ เหมือนไม่มีใครจ้องมองเราอยู่
จงร้องเพลง เหมือนไม่มีใครฟังเราอยู่
จงทำงาน เหมือนเราไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท
จงใช้ชีวิต เหมือนว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น