วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Be With You





ปาฎิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน  คิดว่าโชคดี ที่ยังไม่เคยดูเวอร์ชั่นของญี่ปุ่น ก่อนเข้าไปดู หัวจึงโล่งมาก เพราะไม่มีอะไรให้เปรียบเทียบ รู้แค่อย่างเดียวว่าเป็นหนังรัก ดังมากตอนที่สร้างครั้งแรก ทำให้เกิดเวอร์ชั่นของเกาหลี แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้จากในโรง หนังเกาหลีที่นำมาฉายบ้านเรายังไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ สังเกตจากจำนวนคนที่ดูในโรง หรือว่าส่วนใหญ่ดูแผ่นผีซีดีเถื่อน อันนี้ก็ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกัน

หนังเรื่องนี้ได้เฮียโจ (โซจีซบ)  มารับบทพระเอก วูจิน  ผู้ชายซื่อๆ ขี้อาย มั่นคงในรัก ในส่วนของการแสดงคงไม่ต้องบรรยายว่าเป็นอย่างไร  ส่วน ซอน เยจิน รับบทนางเอก ซูอา (ดูเรื่องนี้แล้วให้อภัยนาง หลังจากที่เพิ่งดู Something in the rain เบื่อขี้หน้านางมาก 555)  ที่เสียชีวิตหลังจากแต่งงานใช้ชีวิตครอบครัวกับ วูจิน ได้ 8 ปี มีลูกชายด้วยกันชื่อ จีโฮ หลังจากนั้น  1 ปี นางได้กลับมาแต่กลับจำอะไรไม่ได้

หนังได้นำเสนอ ความรัก ความอบอุ่น ความผูกพันธ์  ของสามคนพ่อแม่ลูก แบบเล่าเรื่อง ตั้งแต่ก่อนที่จะรักกันแต่งงานกัน จนมีลูกสลับกันไปมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนดูสับสน ในการดำเนินเรื่อง และนอกจากบทของพระนางแล้ว บทของจีโฮ ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน (เสียน้ำตาเพราะจีโฮมาแล้ว) ส่วนจุดไคล์แม็กซ์  ของเรื่องนี้เริ่มจะเดาได้ ตั้งแต่เห็นว่านางเอกใส่จุดเดียวกัน กับวันที่มาโผล่ในอุโมงค์ แต่ถ้าถามว่าเหนือความคาดหมายไหม ก็ตอบเลยว่ามาก นับว่าคุ้มค่าสำหรับการเสียเงินไปดู

ดูแล้วได้อะไร สำหรับตัวเอง ความรักของคนทั้งคู่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2533 แต่เนื่องจากความไม่กล้าของทั้งคู่ ทำให้ต้องห่างกันไปถึง 8-9 ปี ค่อยกลับมาเริ่มกันใหม่และได้แต่งงานกันในที่สุด (เรื่องเวลา คำนวณจากเวลาที่หนังนำเสนอ) และแต่งงานกันได้แค่ 8 ปี นางเอกก็ตาย แต่ถ้ากลับกัน หากทั้งสองเริ่มใจกล้าหน้าด้านตั้งแต่ตอนนั้น คงได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันตั้ง 16-17 ปี...ชีวิตคนเรามันไม่แน่นอน อยากรักก็ควรจะได้รัก อยากกินก็ควรจะได้กิน (เกี่ยวกันไหม) อยากทำอะไรให้รีบทำ อยากบอกอะไรกับคนข้างๆ ก็ให้รีบบอก....เฮียโจน่ารักมากกกกกก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น