วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2561

My Husband Mr.Oh



เป็นซีรีย์น้ำดีอีกเรื่อง ที่ดูได้เรื่อยๆ  ด้วยมีความยาวถึง 24 Ep. เริ่มเรื่องด้วยการแต่งงานหลอกๆ ระหว่าง ฮันซึงจู สาวโชล กับ โอจักดู หนุ่มบ้านนอก  ที่ต้องมาแต่งงานกันด้วยความจำเป็น   ซึ่งการดำเนินเรื่องแต่ล่ะ Ep. บอกเล่าถึงความหมาย ความสัมพันธ์ ของการแต่งงาน ...

ผู้หญิงถึงแม้จะประสบความสำเร็จแค่ไหน แต่ถ้ายังไม่มีแฟน หรือยังไม่ได้แต่งงาน ถือว่าเป็นจุดอ่อน โดยเฉพาะในสังคมเกาหลี ที่สะท้อนออกมาจากในซีรีย์  ทั้งในเรื่องความปลอดภัย มุมมองคนรอบข้าง หน้าที่การงาน หรือแม้แต่การทานอาหารที่อยากทาน ที่ต้องมาเป็นคู่เท่านั้น (ดีใจที่เกิดเป็นหญิงไทย ก็จุดนี้ 555)

พระเอก โอจักดู (Kim Kang Woo ) แสดงดีมาก รับบทเป็นหนุ่มบ้านนอก ซื่อๆ  เอ่ะอะ อะไร พี่แกน้ำตาคลอตลอด น่าจะร้องไห้ เยอะกว่านางเอก แต่ดูแล้วไม่ได้ขัดอะไร เพราะน่าจะเป็นไปตามคาแรคเตอร์ของตัวละคร ส่วนนางเอก ฮันซึงจู (UEE) ก็ดูแล้วไม่ค่อยจะขัด เหมาะกับบท P.D (แต่เพิ่งเคยดูนางแสดงเรื่องแรก เลยยังบอกไม่ได้ ว่าดีหรือยังไง) แต่ภาพรวม ถือว่าเข้าคู่พระนางกันได้

นอกจากจะเล่าถึงความสัมพันธ์ของการแต่งงาน ในเรื่องยังแฝงการเล่าเรื่องราวของ คายากึม ( Gayagume  เป็นเครื่องดนตรีพื้นเมืองเกาหลี รูปร่างคล้ายพิณ ซึ่งสันนิษฐานว่าได้รับอิทธิพลมาจากเครื่องดนตรี กู่เจิง ของจีน)  เป็นอาชีพของจักดู คือ ชอบเกาหลีก็ตรงนี้ ที่เวลานำเสนอซีรีย์แต่ละเรื่อง มีอาชีพหลากหลายออกมาให้ได้รู้จัก

ฉากที่ประทับใจ  ที่ทำให้ฉุกคิดอะไรได้หลายๆ อย่าง เป็นฉากที่ซึงจูตัดสินใจไม่ทำงานที่บริษัทต่อ  แล้วย้ายไปยู่กับจักดูบนเขา ด้วยเหตุผลที่ว่า หากนางเซ็นไปแล้ว นางต้องเป็นคนของบริษัท และต้องทำงานตามที่บริษัทต้องการ แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องก็ตาม นางเลยตัดสินใจทิ้งความสำเร็จ แต่ไม่ทิ้งความฝัน  บวกกับได้อยู่กับพระเอก ออกมาใช้ชีวิตแบบ Slow life อยู่บนเขา จบแบบ Happy Ending

แนะนำให้ดูอีกเรื่องค่ะ ดูแล้วอาจจะอยากแต่งงานกันบ้างก็ได้  แต่ก็อย่าลืมว่าในความสัมพันธ์ ไม่มีใครได้ทุกอย่างตามต้องการ ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง อยากจะได้มาก็ต้องแลกไป อะไรแบบนั้น 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น