วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Suits



 หน้าที่กับความ(รู้สึกว่า)ถูกต้อง  มันไม่สามารถเดินไปพร้อมกัน กันได้จริงๆ หรือ ??
Suits ซีรีย์แนวกฎหมายชื่อดังที่มาจากฝั่งอเมริกา ทางเกาหลีนำมารีเมค โดยเขียนบทและดัดแปลงให้เข้ากับเกาหลี  เป็นเรื่องราวของทนายความสองคน  คนหนึ่งเป็นทนายความฝีมือดีระดับแนวหน้าของวงการ ส่วนอีกคนเป็นอัจฉริยะที่มาเป็นทนายโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพ  

จางดงกอน ดาราแนวหน้าของเกาหลีมา รับบทเป็น ทนายชเวคังซอก  ทนายฝีมือดี มีพรสวรรค์ในการว่าความ ทันคน มีเล่ห์เหลี่ยม  เย็นชา หลงตัวเอง  เนี๊ยบตั้งแต่หัวจรดเท้า ในเรื่องใส่สูทตลอดเวลา  เคยเป็นอัยการมาก่อน รับว่าความไม่เคยแพ้ หรือพูดอีกแง่หนึ่ง คือ ทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองเป็นฝ่ายชนะ

พัคฮยองชิก รับบท โกยอนอู ชายหนุ่มอัจฉริยะ ที่เห็นอะไรเพียงครั้งเดียว สามารถจดจำได้หมด เรียนหนังสือไม่จบ แต่มีความรู้ทางกฎหมาย  ได้เข้ามาทำงานเป็นในสำนักทนายความ เนื่องจากเห็น ทนายชเวคังซอก มองเห็นความสามารถ ทำทุกอย่างบนพื้นฐานความรู้สึกที่เห็นว่าถูกต้อง เป็นคนจิตใจดี มีความเห็นอกเห็นใจ แม้กระทั่งลูกความฝ่ายตรงกันข้าม



ซีรีย์นำเสนอทุกแง่มุมของทนายความ ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน เล่ห์เหลี่ยม การวางตัวในสังคม การชิงดีชิงเด่น  แก่งแย่งอำนาจกันเองในบริษัท  ไปพร้อมๆกับความสัมพันธ์ของ 2 ตัวละครหลัก ที่ค่อยผูกพันกันโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเรื่องนี้เสนอเรื่องราวออกมาได้อย่างพอดี ไม่เครียด ได้ความรู้ แถมความฮาแบบหน้าตาย  ทำให้ดูได้อย่างเรื่อยๆ ไม่หนักเกินไป

สำหรับฉากที่ประทับใจ เป็นฉากที่ความลับของโกยอนอูถูกเปิดเผย  ทนายชเวคังซอกโกรธมาก เดินออกมานอกห้องทำงาน เพื่อไปหาทนายฮัม (คนปล่อยข้อมูล) ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในเรื่องที่ทนายชเวคังซอกไม่ได้ใส่สูท ทั้งที่ต้องเนี๊ยบตลอดเวลา ตามคาแรกเตอร์ของตัวละครที่เขียนไว้ข้างต้น  ฉากที่ออกมาสื่อให้เห็นว่า โกยอนอู มีความสำคัญกับทนายชเวคังซอกมากแค่ไหน

บทสรุปของซีรีย์เรื่องนี้  เกี่ยวข้องการตั้งคำถามในตอนต้น  ทำไมทนายชเวคังซอกจึงพยายามทำหน้าที่ให้สำเร็จโดยที่ไม่คำนึงถึงความ(รู้สึกว่า)ถูกต้อง เพราะสำหรับเขาแล้ว การเผยความรู้สึก ความเห็นอกเห็นใจ มันทำให้คู่แข่งเห็นจุดอ่อนของเขาและใช้จุดอ่อนนั้นมาเล่นงานเขาเองไม่วันใดก็วันหนึ่ง ส่วนโกยอนอู ก็เปรียบเมือนทนายชเวคังซอกเมื่อครั้งอดีต ที่มีความเฉลียวฉลาด เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่สุดท้ายสิ่งเหล่านั้นก็กลายมาเป็นจุดอ่อน ส่งผลมาถึงการใช้ชีวิตในปัจจุบัน เขาถึงได้พยายามบอกและสอนให้โกยอนอู อย่าใช้ความรู้สึกในการทำงาน


รอติดตามซีซั่นต่อไปอยู่ เพราะของอเมริกามีถึง 7 ซีซั่น ใครที่เบื่อเรื่องรักๆใคร่ แนะนำให้รีบหาเรื่องนี้มาดูโดยด่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น