วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Because This Is My First Life






คนที่อยากมีบ้านต้องดูซีรีย์เรื่องนี้  ถึงแม้ว่าราคาบ้านในโซลเมื่อเปรียบเทียบกับ กทม จะต่างกันลิบลับ แต่สิ่งหนึ่งที่ส่วนตัวมองว่าคล้ายคลึงกัน คือวิถีสำหรับคนที่ซื้อบ้านกับคนที่เช่าบ้าน  คนที่มีบ้านเป็นของตัวเองก็ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อหาเงินทั้งหมดมาผ่อนบ้าน ส่วนคนที่ยังเช่าบ้านอยู่ ก็พยายามที่จะมีบ้านเป็นของตนเอง   

ซีรีย์เรื่องนี้ถ่ายทอดชีวิตของคนวัยทำงาน  ผ่านตัวละคร 3 คู่ ซึ่งแต่ละคู่มีเหตุผลและมุมมองการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องความรัก

คู่แรก  นัมเซฮี พระเอกมีบ้านเป็นของตัวเอง  ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ เป็นผู้ชายประเภทไม่แคร์สังคม มีตรรกะแปลกๆ   ส่วนนางเอก ยุนจีโฮ เป็นผู้ช่วยนักเขียนบทละคร  มาเช่าบ้านของนัมเซฮีอยู่  (นัมเซฮีปล่อยเช่า เพื่อหารายได้ส่วนหนึ่งมาผ่อนบ้าน โดยเข้าใจว่ายุนจีโฮ เป็นผู้ชาย  ) นัมเซฮียื่นเงื่อนไขให้ยุนจีโฮ แต่งงานด้วยเพราะอยากให้คนอื่นเห็นว่าเค้ามีชีวิตที่ปกติทั่วไป และพ่อแม่ของเค้าจะได้มาต้องวุ่นวายกับชีวิต  โดยมีข้อแลกเปลี่ยนให้ยุนจีโฮ อยู่ในบ้านต่อ ซึ่งในการอยู่ร่วมกัน ทุกอย่างตีค่าออกมาเป็นเงินทั้งหมด เหมือนผุ้เช่ากับเจ้าของบ้าน  ( House mate )  

คู่สอง ชิมวอนซอกและยางโฮรัง  เป็นคู่รักที่คบกันมานาน ตั้งแต่สมัยเรียน ทั้งสองคนไม่มีบ้าน ยังเช่าบ้านอยู่ ซึ่งยางโฮรัง ต้องการการแต่งงาน มีลูก เธอมองว่าการแต่งงานเป็นเป้าหมายหลักในชีวิตของเธอ  แต่ ชิมวอนซอก ยังไม่พร้อม เนื่องด้วยยังไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน จึงทำให้มีปัญหาระหองระแหงกัน

คู่สาม อูซูจี หญิง ที่เก่ง มั่นใจในตัวเองสูง ทำแต่งาน คิดว่าการแต่งงานไม่สำคัญ  ไม่มีแฟน แต่ มี one night stand  เพราะไม่อยากให้ตัวเองต้องเป็นภาระกับใคร  โดยเงินเก็บที่หามาได้ตั้งใจที่จะซื้อบ้านอยู่กับแม่ และ ประธานมา  ที่เป็น CEO ของบริษัทที่ นัมเซฮี ทำงานอยู่  ผู้ที่เคยเป็น one night stand  กับเธอ  เป็นผุ้ชายที่มีความพร้อมและอยากจะดูแลผู้หญิงที่เค้ารัก

เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวา แต่ในบทถ่ายทอดออกมาได้ดีทีเดียว เหมือนเราเข้าไปมีบทบาทอยู่ในเรื่องโดยไม่รู้ตัว คอยลุ้นมาจะเป็นยังไง นัมเซฮีจะรักยุนจีโฮตอนไหน เพราะเรื่องนี้บอกได้เลย ว่าพระเอกเป็นคนที่ไม่แสดงอาการอะไรเลย นิ่งมาก ไร้ความรู้สึก เหมือนหุ่นยนต์ก็ว่าได้  ความหวานน่าจะออกมาเกือบ Ep สุดท้าย แต่ก็ดูได้ไม่ติดขัด เพราะมีที่มาที่ไปที่ทำให้กลายเป็นคนแบบนี้

สุดท้ายแล้ว การมีบ้าน แต่ไม่มีคนที่นั่งรอคอยคุณกลับบ้าน ไม่มีคนคอยทะเลาะกับคุณในบ้าน หรือมีบ้านแล้ว ต้องใช้ชีวิตแบบไม่เต็มที่  ไม่มีเพื่อนมีฝูง เพราะต้องเอาเงินทั้งหมดทุ่มไปกับบ้านนั้น  เป็นชีวิตที่มีความสุขจริงรึ อันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับซีรีย์แต่เป็นการตั้งคำถามขึ้นมาลอยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น