วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Exit





มินิซีรีย์ 4 ตอนจาก SBS  ที่อยากแนะนำให้ดู เป็นเรื่องราวของโดคังซู ชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่พบว่าชีวิตตัวเองมันช่างไม่มีความสุขสิ้นดี โดนแม่ทิ้งไปแต่เด็ก อยู่กับพ่อที่ติดเหล้า ทุบตีเขา เป็นโรคร้าย แถมมีหนี้สินก้อนโต  ที่ทำให้เขาต้องทำงานเป็นอันธพาล รับใช้แก๊งค์นักเลง เพื่อใช้หนี้ให้พ่อที่ไม่มีวันหมดสักที

แล้ววันหนึ่ง โดคังซู เจอโปสเตอร์แผ่นหนึ่งที่เขียนว่า อยากมีความสุขไหม จึงสนใจและได้ทราบว่าเป็นโครงการทดลองทางวิทยาศาสตร์โดยใช้ยาเพื่อกระตุ้นสมอง  แต่ก่อนที่โดคังซู จะเซ็นชื่อเพื่อเข้าร่วมโครงการ เขาเกิดฉุกคิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้จึงปฎิเสธไป แต่หลังจากนั้นไม่นานโดคังซูได้เกิดอุบัติเหตุพร้อมๆ กับจีซอนยอง ผู้หญิงที่เขาแอบรัก ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

หลังจากฟื้นขึ้นมาโดคังซู รู้สึกว่าตัวเองทำอะไร ก็ประสบผลสำเร็จ ทั้งเรื่องเงิน งาน ความรัก ครอบครัว อยู่ๆแม่ที่หายตัวไปถึง 30 ปี ก็กลับมา พ่อที่ป่วยอยู่ก็สุขภาพแข็งแรง ทุกอย่างมันดีไปหมด และควรมีความสุขตามที่เขาเคยหวังไว้ แต่ลึกๆ แล้วโดคังซูกลับรู้สึกว่าเหมือนมีบางอย่างขาดหายไป

เป็นจริงตามคาด จากอุบัติเหตุข้างต้น ทำให้พ่อของเขา นำตัวลูกชายเข้าสู่โครงการ เพราะอยากให้ลูกชายมีความสุข และกึ่งโดนบังคับ  (หัวหน้าแก็งค์อันธพาล ให้โดคังซู เข้าร่วมโครงการ เพื่อแลกกับการปลดหนี้ ) โดยหารู้ไม่ว่า การเข้าร่วมโครงการดังกล่าว อาจทำให้ลูกชายของตนเองมีอันตรายถึงชีวิต

ซีรีย์นำเสนอให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของสองพ่อลูก ที่แม้ว่ามันจะไม่ราบรื่น ไม่สมบูรณ์แบบเหมือนครอบครัวอื่นๆ แต่สิ่งหนึ่งที่มีให้กัน คือความรัก ความหวังดี ความเป็นห่วงเป็นใย (แต่ไม่เคยแสดงออก)

จุดพีคจริงๆ น่าจะเป็นประเด็นที่โดคังซู  พยายามออกมาจากโลกที่มีความสุขแบบจอมปลอม  เพื่อกลับมาอยู่กับพ่อในโลกแห่งความเป็นจริง  ในขณะที่ผู้เข้าร่วมโครงการคนอื่นๆ รวมทั้งจีซอนยอง กลับเลือกจะอยู่ในโลกที่คิดว่าตัวเองมีความสุข เพ้อฝัน จอมปลอม โลกสวย... ความสุขอยู่รอบๆตัวเราเอง อย่าไปมองหาอะไรที่ไกลตัว ทำทุกวันให้มีความสุขกับสิ่งที่เรามีอยู่ดีกว่าค่ะ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น