วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Children of a Lesser God




เป็นซีรีย์เกาหลีที่ไม่มีบทจูบหรือบทเข้าพระเข้านางเลย ต้องบอกไว้ก่อน สำหรับคนที่ชอบดูซีรีย์แบบมีบทรักๆ ใคร่ๆ ที่เผลอเข้าไปดูแล้วอาจจะทำให้ต้องผิดหวัง และเป็น  ซีรีย์ของค่าย OCN เรื่องแรกของปี 2018

คังจีฮวาน รับบทเป็น ตำรวจชุนแจอิน ผู้ที่มีไอคิวสูง สติปัญญาเป็นเลิศ เชื่อในเรื่องตัวเลขและวิทยาศาสตร์ เป็นตำรวจไฟแรง เนื่องจากเป็นคนเก่ง จึงทำให้เป็นคนหลงตัวเอง และเป็นที่หมั่นไส้ของเพื่อนร่วมงาน

คิมอ๊คบิน รับบทเป็น ตำรวจหญิง คิมทัน ที่สามารถมองเห็นความตายของผู้อื่น เชื่อว่าเป็นทายาทของแม่มด  จิตใจดี เชื่อมั่นในความถูกต้อง

ซิมฮีซบ รับบทเป็น อัยการโจฮามิน  ผู้ชายที่มี 2 ด้านในตัว เป็นทั้งคนดีและคนเลว บทค่อนข้างซับซ้อน ที่ต้องลุ้นว่าสุดท้ายจะลงเอยแบบไหน  ส่วนตัวแล้วอยากให้ลงเอยกับนางเอก  อินกับตัวละครตัวนี้มาก เล่นได้น่าสงสาร ถึงแม้บทจะร้ายแต่มีเหตุผลและที่มาที่ไป



เริ่มต้นด้วยเหตุการณ์การฆ่าตายหมู่ที่โบสถ์แห่งหนึ่ง เวลาผ่านไป 24 ปี ได้เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมต่อเนื่อง และหนึ่งในเหยื่อคือน้องสาวของแจอิน  โดยการตายของน้องสาวทำให้แจอินออกจากการเป็นตำรวจ  และหลังจากนั้น 1 ปี แจอินได้กลับเข้ามาทำงานใหม่ เพื่อสืบหาสาเหตุการตายของน้องสาวพร้อมกับ คิมทัน ตำรวจหญิงที่มีญาณพิเศษ สามารถมองเห็นความตายของผู้อื่นในอนาคตได้

เป็นซีรีย์แนวสืบสวน สอบสวน (ไม่แน่ใจว่าเป็นแนวถนัดของ OCN หรือเปล่า ดูมา 3 เรื่อง Black,Tunnel และเรื่องนี้ ซีรีย์มาในแนวเดียวกัน คือคาดเดาไม่ค่อยได้) มีตำรวจ อัยการ นักธุรกิจ นักการเมือง มาเกี่ยวข้องตามแบบฉบับ ของซีรีย์เกาหลี แต่ในเรื่องนี้พิเศษหน่อยที่มีเรื่อง ศาสนา และความเชื่อมาเกี่ยวข้อง ทำให้เรามองเห็นอีกแง่มุมหนึ่งที่พยายามจะถ่ายทอดผ่านซีรีย์เรื่องนี้ ถึงแม้ก่อนจะเริ่มฉายในแต่ล่ะตอน จะบอกว่าไม่พาดพิงศาสนาใดก็ตาม

สำหรับฉากที่ประทับใจ คงเป็นฉากที่แจอิน บอกว่าตัวเขาเองไม่ได้เป็นตำรวจที่เก่งกาจกว่าใครๆ แต่เขาเองเป็นแค่เพียงตำรวจซื่อๆ คนหนึ่งเท่านั้น แล้วก็เดินออกมาอย่างเท่ห์ๆ  ทำให้คนฟังรู้สึกกระอักกระอ่วนใจเล่นๆ  ว่าตัวเองทำหน้าที่ตำรวจได้ดีพอหรือยัง  และคงไม่ใช่แค่อาชีพตำรวจ ถ้าคนเราทำหน้าที่ของตนเองให้ตรงกับบทบาทที่ได้รับ สังคมเราทุกวันนี้ คงไม่สับสนวุ่นวาย

ส่วนอีกฉาก เป็นฉากที่คิมทัน บอกให้อัยการโจฮามินกลับตัวกลับใจ ถอนตัวจากเหตุการณ์ร้ายๆ  ซึ่งนั้นทำให้ฮามินลังเล เนื่องจากคิมทันคือเพื่อนคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ และเป็นผู้หญิงที่ตัวเองชอบ แต่สุดท้ายเขาเลือกที่จะไปต่อ เพราะมือเขาเองเปื้อนเลือดมามากแล้ว คงไม่สามารถล้างได้ง่ายๆ และยังคงมีความเชื่อว่าสิ่งที่เขาทำลงไป จะทำให้โลกนี้สงบสุข ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องก็ตาม

แนะนำให้หามาดูค่ะ เป็นซีรีย์อีกเรื่องที่ดูแล้ววางไม่ลง ถึงแม้ว่าดาราที่รับบทนำเรื่องนี้ คังจีฮวาน จะเป็นดาราดังคนเดียวที่มีคนรู้จัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้ลดความสนุกแต่อย่างไร  เพราะอย่างที่บอกตั้งแต่ตอนแรกว่ามันไม่สามารถคาดเดาได้  แล้วมาดูกันว่า  เงิน อำนาจ หรือความเชื่อ จะสามารถเอาชนะความถูกต้องได้หรือไม่ 



Image source  www.koreandrama.org



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น