วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Secret Mother



ทุกคนล้วนมีความลับเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น แล้วความลับของบรรดาคุณแม่ทั้งหลายล่ะ ความลับนั้นคืออะไร ???     เป็นซีรีย์ที่แนะนำให้คนเป็นแม่ต้องดู เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นซีรีย์แนวสืบสวน สอบสอน แต่เนื้อเรื่องได้สอดแทรกชีวิตของบรรดาแม่ๆ ที่มีการวางแผนอนาคตของลูก  เคี่ยวเข็ญให้ลูกเรียนเก่งตั้งแต่เด็ก โดยการเรียนเสริมนอกเวลา มีติวเตอร์ส่วนตัว เพื่อให้ลูกๆ ได้เข้ามหาวิทยาลัยดีๆ   ดูๆ ไปก็ไม่ได้ต่างกับการศึกษาในไทยขณะนี้ ที่แต่ละปี มีการสอบวัดผลมากมาย  ตั้งแต่ระดับอนุบาล ซึ่งบางครั้งก็ทำให้สับสนว่าเป็นผลดีแก่ตัวเด็กจริงๆหรือเปล่า

เริ่มเรื่องมา เป็นฉากที่ คิมอึนยอง(ติวเตอร์ที่มาตามหาพี่สาวที่หายตัวไป) ติวเตอร์ส่วนตัวของมินจู ลูกชายของ คิมยุนจิน (อดีตจิตแพทย์ที่เสียลูกสาวไป) ตกลงมาจากตึกลงกลางสระว่ายน้ำของโรงแรม แล้วภาพก็ตัดไปที่บรรดาแม่ๆ ของนักเรียนทั้ง 4 คน เพื่อทำให้คนดูลุ้นว่า ใครคือฆาตกร แล้วซีรีย์ก็ดำเนินเรื่องย้อนไปก่อนหน้านั้น จนถึงกลางเรื่อง ค่อยกลับมาสู่ปัจจุบัน เล่าแค่นี้พอค่ะ เพราะไม่อยากสปอยมาก เดี๊ยวจะหมดความสนุกซะก่อน

ถือเป็นซีรีย์อีกเรื่องที่ไม่ได้ใช้ความมีชื่อเสียงของดาราเป็นจุดขาย ถ้าคนที่ดูซีรีย์แล้วดูหน้าตาของดาราเป็นหลัก คุณคงไม่มีโอกาสได้ดูเรื่องนี้ แถมเป็นเรื่องเกี่ยวกับแม่ๆ  ที่คนดู(คนไทย) ส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยม แต่ขึ้นชื่อว่า SBS ที่ทำซีรีย์ออกมาเรื่องไหนเรตติ้งก็ดีงาม(ส่วนใหญ่) โดยเฉพาะเรื่องนี้ที่เปิดตัวพร้อมๆ กับ Lawless Lawyer (TVN) ที่แย่งชิงเรตติ้งกัน เพราะฉายชนกันในวันเสาร์ (Secret Mother เสาร์ เวลา 20.55-23.15,  Lawless Lawyer เสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.00-22.00) จะสังเกตได้ว่า Lawless lawyer ใช้ทั้งดาราและตัวเรื่องเป็นจุดขาย แต่เรตติ้งที่ออกมาทั้งสองเรื่องแทบจะได้ไม่ต่างกันเลย จึงเป็นส่วนที่การันตีได้ว่า ซีรีย์เรื่องนี้ก็มีดีเหมือนกัน

ความประทับใจในซีรีย์เรื่องนี้  คงจะเป็นเรื่องที่แม่ อยากจะปกปิดความลับของลูกชาย โดยเชื่อว่าการปกปิดนั้นจะเป็นการช่วยลูกชาย จึงทำทุกวิถีทางเพื่อฝังกลบทุกอย่างเอาไว้ไม่ให้ใครล่วงรู้ (เปรียบเสมือนการฝังลูกชายไว้ในหลุมโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ)   แต่จริงๆแล้ว การจะช่วยลูกชาย  ควรเลือกวิธีที่จะฉุดรั้งให้ลูกชายขึ้นมาจากหลุมต่างหาก ไม่ใช่การฝังกลบความผิด เหมือนที่กำลังทำอยู่ เพราะการทำแบบนั้นนอกจากจะไม่ได้ทำให้ลูกชายได้สำนึกแล้ว ยังถลำตัวลึกเข้าไปอีกเรื่อยๆ.... ลูกใครๆ ก็รัก แต่ควรเป็นความรักที่ถูกทาง เป็นซีรีย์ที่อยากแนะนำให้ดูอีกเรื่องค่ะ

Image Source www.koreandrama.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น