วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

About Time



เป็นซีรีย์ที่มีพ้อตเรื่องแปลกและน่าสนใจ ตั้งแต่มีข่าวว่า TVN จะนำเสนอเรื่องนี้ออกมา เชื่อว่ามีหลายๆ คน ตั้งใจที่จะรอดู แต่พอ On Air เท่านั้น ไม่น่าเชื่อว่าเรตติ้งในเกาหลีจะต่ำมาก ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง แสดงให้เห็นว่าต่อให้พ้อตเรื่องจะแปลกแค่ไหน แต่ถ้าการนำเสนอมันไม่สนุก ก็จะไม่ได้รับการตอบรับจากผู้ชมได้เลย



เป็นเรื่องราวของหญิงสาว ชเวมิคา (Lee Sung Kyung) นักแสดงละครเวที ที่สามารถมองเห็นนาฬิกาชีวิตของผู้อื่น รวมถึงของตัวเองด้วย ที่จะมีชีวิตเหลืออีกแค่ 3 เดือนเท่านั้น ในระหว่างนี้ นางก็ทำงานหามรุ่งหามค่ำ เพื่อให้พอเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับแม่และน้องชายเมื่อนางตายไป พร้อมๆ กับตั้งใจทำความฝันให้เป็นจริง นั้นคือการได้แสดงบนละครเวที


กับ ผอ.อีโดฮา (Lee Sang Yoon)  ชายหนุ่มที่สามารถต่อเวลาชีวิตให้กับ ชเวมิคาได้ เมื่อมิคารู้แบบนั้น จึงพยายามหาทางเพื่อให้เข้ามาอยู่ใกล้ชิดกับ อีโดฮา ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเขาเองก็มีคู่หมั้นอยู่ แถมยังเป็นโรควิตกกังวล แต่มิคาก็ทำทุกวิถีทาง เพราะนั้นคือทางรอดเพียงหนึ่งเดียวของนาง

จากที่เล่ามา พ้อตเรื่องมันน่าดูใช่ไหมละคะ แถมดาราแต่ล่ะคนชื่อเสียงก็ไม่ได้ขี้เหร่ โดยเฉพาะนางร้าย พูดเลย ว่าเรื่องนี้ชอบนางมาก เพราะมีความพยายามดีในการที่จะได้พระเอกมาครอบครอง แต่ก็อย่างที่บอกตั้งแต่ต้น ว่าถึงพ้อตเรื่องจะดูแค่ไหน แต่ถ้าการถ่ายทอดมันออกมามาสนุก ก็ทำให้ซีรีย์น่าเบื่อได้เช่นกัน ส่วนตัวก็พยายามดูจนจบ โดยการดูแค่วันล่ะตอน สองตอน ไม่ดูต่อเนื่อง เพราะเดี๊ยวจะเบื่อและเลิกดูไปเสียก่อน


และถึงแม้ว่าจะน่าเบื่อ แต่ซีรีย์เรื่องนี้ก็ให้ข้อคิดดีๆ แฝงไว้หลายๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของเวลา... การได้มีเวลาอยู่บนโลกนี้ เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ที่สุดแล้ว อย่ามัวกังวล หรือสนใจว่าสุดท้ายแล้วมันจะจบแบบไหน แค่มีความสุขกับชีวิตไปในทุกๆ วัน ก็พอ.....ปิดท้ายด้วยคำคมจากหนังสือที่ถ่ายทอดผ่านฉากที่พี่ชายของอีโดฮา รู้ว่าตัวเองกำลังจะตาย

ไม่เคยรู้ว่าช่วงเวลานั้น  งดงามแค่ไหน
ในช่วงอายุ 20 ฉันกลัวที่จะต้องอายุ 30 ฉันกลัวว่าฉันจะตายตอนอายุ 30
เมื่อฉันอายุ 30 น่าแปลกใจที่ฉันก็ยังคงมีชีวิตอยู่ เมื่อฉันอายุ 40 ฉันก็เพิ่งรู้ว่า ตอนนั้นมันงดงามแค่ไหน
ในช่วงอายุ 30 ฉันกลัวที่จะต้องเข้าวัย 40 ฉันกลัวว่าโลกจะสิ้นสุดลง ตอนฉันอายุ 40
เมื่อฉันอายุ 40 น่าเศร้าที่ฉันยังคงเหมือนเดิม  เมื่อฉันอายุ 50 ฉันก็เพิ่งรู้ว่า ตอนนั้นมันงดงามแค่ไหน
เมื่อฉันอายุ 60 ฉันก็คงคิดว่าวัย 50 ก็เป็นเช่นนั้น  เมื่อฉันอายุ 70 ฉันก็คงคิดว่าวัย 60 ก็เป็นเช่นนั้น
พอเผชิญหน้ากับความตาย ทุกช่วงเวลาในอดีต คือ ช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิต
ทุกช่วงอายุเปรียบเหมือนดอกไม้ คุณเพียงแค่ ไม่รู้ว่าแต่ละช่วงอายุนั้น งดงามแค่ไหน

Image source www.koreandrama.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น