วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Wok of Love





 ซีรีย์เกาหลีเรื่องล่าสุดที่เพิ่งจบไปหมาดๆ เมื่อวันอังคารที่แล้ว เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเชฟทำอาหารจีนซอพุง ที่โดนไล่ออกจากห้องอาหารโรงแรมระดับห้าดาว ได้มาเปิดห้องอาหารเล็กๆ ตรงข้ามโรงแรมเก่า เพื่อล้างแค้นทางโรงแรม โดยมีนักเลง ดูซิลซอง เจ้าของห้องอาหารให้ความช่วยเหลือ



Lee Junho รับบท ซอพุง เชฟอาหารจีนที่มีฝีมือ ไม่ได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย เพราะมีความมุ่งมั่นในการเป็นเชฟ แต่งงานแล้วก็หย่า เพราะแฟนไปเป็นชู้กับเจ้าของโรงแรมที่ตัวเองทำงานอยู่ ถ้าจะกล่าวถึง จุนโฮ ในฐานะนักแสดงอาจจะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ถ้าจะบอกว่านางเป็น นักร้องหลัก ในวง 2PM หลายคนจะร้องอ่อ ทันที  หน้าตานางมองผ่านๆ จะคล้ายๆ กับเรน




Jang Hyuk รับบท ดูซิลซอง อดีตนักเลงที่ผันตัวเองมาเปิดบริษัทเงินกู้และเป็นเจ้าของห้องอาหาร หลงรักดันเซอู ตั้งแต่ต้นเรื่อง  ส่วนตัว คิดว่าซีรีย์เรื่องนี้ ไม่จำเป็นต้องมีบทนักแสดงตัวนี้ก็ได้ แค่บท ซอพุง คนเดียวก็นับว่าเด่นหรือคุมการดำเนินเรื่องได้แล้ว แต่ถ้ามองในมุมอื่น อาจจะเป็นเพราะซีรีย์เรื่องที่แล้วของ จุนโฮ Just Between Lover ที่เรตติ้งต่ำ (จาก 16 ตอน สูงสุดได้แค่ 2.3) จึงต้องหานักแสดงแม่เหล็กอย่าง Jang Hyuk มาดึงดูด



Jeong Ryeo Won รับบท ดันเซอู คุณหนูที่ตกอับ เจ้าบ่าวมาชิ่งหนีในวันแต่งงาน จับพลัดจับพลูได้เข้ามาทำงานในห้องอาหาร ทั้งที่ใช้กระทะไม่เป็นด้วยซ้ำ  เป็นนักแสดงหญิงคนแรก ที่ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับการรับบทนางเอก เล่นบทไหนก็ติดบุคลิกเดิมๆ (ล่าสุดที่ดู Witch's Court) ในเรื่องคือรำคาญบุคลิกนางเอกมาก เล่นไม่เป็นธรรมชาติ ลักษณะเหมือนแอ๊บตลอดเวลา ....ต้องขอโทษแฟนคลับล่วงหน้า

ซีรีย์เรื่องนี้แนะนำสำหรับคนชอบทำอาหาร จะได้อรรถรสในการดูเพิ่มมากขึ้น เรตติ้งที่ได้ก็ตามคาด ถือว่าอยู่ในระดับดี (ส่วนหนึ่งเพราะเป็นของ SBS ???) แต่เนื่องจากในช่วงที่ On air เป็นช่วงฟุตบอลโลก ทำให้ต้องลดจำนวนตอนลง จาก 40EP เหลือ 38EP ซึ่งส่วนตัวคิดว่าไม่ได้กระทบต่อเนื้อเรื่องมากเท่าไหร่ เพราะเหมือนจะสนุกช่วงต้นๆ หลังๆ ก็เริ่มจะอืด เหมือนจะหาทางจบไม่เจอ เป็นซีรีย์อีกเรื่องที่ได้กลิ่นความน้ำเน่าโชยมาเบาๆ

ถึงเรตติ้งในเกาหลีจะออกมาดี นักแสดงมีชื่อเสียงมากแค่ไหน แต่ถ้าเนื้อเรื่องไม่สนุกหรือไม่น่าติดตาม  มันก็ไปต่อไม่ได้... นานาจิตตังคะเรื่องความชอบ แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยติดตาม ซีรีย์ที่ผ่านมาของนักแสดงนำข้างต้น (ไม่รวมนางเอก) ยิ่งจะเห็นได้ชัดว่าเรื่องนี้เป็นแค่ซีรีย์ธรรมดา ไม่ใช่ Masterpiece

Image source www.koreandrama.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น