วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Hospital Ship




เป็นซีรีย์ทางการแพทย์เรื่องล่าสุดที่เลือกมาดู  ออกฉายทางช่อง MBC เมื่อปลายปีที่แล้ว เรตติ้งถือว่าดีมาก ในช่วงนั้น แต่ที่ยังไม่ได้ดู เพราะมีหลายเรื่องที่ต้องดูก่อน แต่ก็ยังตัดใจทิ้งซีรีย์เรื่องนี้ไม่ได้ สั้นๆ ค่ะ พระเอกของเรื่อง คังมินฮยอก (Kang Min Hyuk) คนเดียวเท่านั้น


คังมินฮยอก มือกลองของ วง C.N Blue ที่เห็นมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก ตอนนี้กลายเป็นหนุ่มเต็มตัว ถึงใครๆ จะวิจารณ์ว่าน้องเล่นแข็งมาก แต่ไม่เป็นไร แค่เห็นรอยยึ้มในซีรีย์  ทุกอย่างก็ถือว่าสอบผ่านสำหรับแฟนคลับอย่างเรา ยังเหลือ School 2017 อีกเรื่องที่ยังไม่มีเวลาไปตามเก็บ แต่ก็จะพยายามค่ะ... ในเรื่องนี้คังมินฮยอก รับบทหมอกวักฮยอน หมอที่เข้าอกเข้าใจคนไข้ แต่มีปมในใจเรื่องของพ่อ



ประกบคู่กับ ฮาจีวอน ดาราดังรุ่นพี่ ที่หน้าเด็กมาก รับบท หมอซงอึนแจ หมอศัลยกรรมมือหนึ่ง เป็นหมอที่ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ไม่คิดพึ่งพาคนอื่น เป็นตัวแทนของหญิงแกร่ง คิดว่าการเป็นหมอที่ดีที่สุด คือการรักษาคนไข้ให้หาย ส่วนเรื่องอื่นไม่จำเป็น มีปมเรื่องที่แม่ตาย   เรื่องนี้เป็นการรับบทหมอครั้งแรกตั้งแต่นางเข้าวงการ  ถือว่าสอบผ่านเหมือนกัน ดูแล้วเชื่อว่าเป็นหมอที่เก่งจริง

เรือพยาบาล เป็นเหมือนโรงพยาบาลเคลื่อนที่ เนื่องจากภูมิลักษณะของเกาหลี ประกอบด้วยเกาะเล็ก เกาะใหญ่ ที่เข้าถึงได้ด้วยเรือเท่านั้น  ในเรื่องเป็นสถานที่ที่หมอส่วนใหญ่ไม่อยากมาอยู่ และสำหรับหมอที่ได้มาอยู่ ต้องมีสาเหตุไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง เนื่องจากเป็นซีรีย์เกี่ยวกับการแพทย์ ซีรีย์จึงเสนอออกมาแบบจบเป็นเคสๆ ของอาการคนไข้ เหมือนๆ กับซีรีย์ทางการแพทย์ทั่วๆ ไป พร้อมกับการปูเรื่อง ของตัวละครแต่ล่ะตัวที่ได้มาอยู่  ณ  Hospital Ship

เนื้อเรื่องไม่ได้หวือหวา ดูได้เรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อ ตามสไตล์ของ MBC แต่เรตติ้งที่ได้ตัวเลขอยู่ที่ 10 ขึ้น ถือว่าค่อนข้างสูงในปัจจุบัน มีประมาณ 40Ep หรือ 20 ชั่วโมงกว่าๆ แทรกความรักระหว่างหมอกวักฮยอนและหมอซงอึนแจ พร้อมๆกับเรื่องราวความรัก ความผูกพันธ์  การทำงาน ของบุคลากรที่มาอยู่รวมกันบนเรือ รวมถึงแง่คิดที่พยายามถ่ายทอดออกมา ว่าการเป็นหมอที่ดี ไม่ใช่แค่รักษาคนไข้ได้ ต้องประกอบไปด้วยคุณสมบัติหลายๆ ข้อ...อาจจะมารีวิวช้าไปนิด แต่แนะนำให้ดูอีกเรื่องค่ะ

Image source www.koreandrama.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น