วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Reply 1988



ม่เขียนไม่ได้สำหรับซีรีย์เรื่องนี้ ถือว่าเป็นซีรีย์ในดวงใจ หรือ ยกให้เป็นงานระดับ Masterpiece  ของคนเกาหลี ออกอากาศเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว เรตติ้งในเกาหลีถือว่าดีมากสำหรับซีรีย์ที่ออกอากาศในช่องเคเบิ้ล  ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้ ยังไม่มีซีรีย์เรื่องไหนทำลายสถิตลงไปได้ (ทำได้สูงสุดที่ 18.80% เปรียบเทียบกับ Goblin จะได้ชัดขึ้น Goblin ทำเรตติ้งสูงสุดที่ 18.68% ในตอนจบ)


เป็นซีรีย์ครอบครัวย้อนยุคในปี 1988  ถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ความผูกพันธ์ มิตรภาพระหว่างเพื่อน ที่เติบโตมาด้วยกัน ในชุมชนเล็กๆ แห่งหนึ่ง (ถ้าเปรียบเทียบกับในปัจจุบันก็อยู่ในบ้านจัดสรรล้อคเดียวกัน) ผ่านการดำเนินชีวิตของ 5 ครอบครัว ที่ให้ทั้งความฮา ความอบอุ่นและความซาบซึ้งใจ  หัวเราะอยู่ดีๆ สักพักน้ำตามาตอนไหนไม่รู้ คือนิยามของซีรีย์เรื่องนี้ เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างไม่น่าเบื่อ  ถ่ายทอดผ่านตัวละครแต่ละตัวตั้งแต่รุ่นลูกยันรุ่นพ่อแม่  และเนื่องจากซีรีย์ให้ความสำคัญกับทุกตัวละคร ไม่ได้เทไปที่บทใดบทหนึ่ง ยิ่งทำให้คนดูหลงรักตัวละครทุกตัวในซีรีย์มากขึ้น



ดารานักแสดงนำในเรื่องนี้แจ้งเกิดกันแทบทุกคน โดยเฉพาะ ปาร์คโกบอม  ที่ดังเปรี้ยงป้างกับบท ชเวแท๊ก และ รยูจุนยอล ที่รับบท จองฮวัน สองเพื่อนชายในแก๊งค์ ที่มาหลงรัก ซองด็อกซอน (รับบทโดย ฮเยริ วง Girl’s Day) หญิงสาวเพียงคนเดียวในแก๊งค์ ที่เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด๊ก โดยซีรีย์เรื่องนี้ได้ทำให้เกิดปรากฏการณ์ในโลกอินเตอร์เนต เมื่อคนดูแบ่งแยกทีมเป็น 2 ฝั่ง คือทีมชเวแท๊กกับทีมจองฮวัน เพื่อเชียร์ให้ตัวละครที่ชื่นชอบให้ได้ลงเอยกับซองด็อกซอน (รยูจุนยอล ผู้ชายหน้าตาแบบนี้หรือที่จะมาสู้กับ ปาร์คโกบอม หลายคนคิดแบบนั้นเมื่อได้เห็นโปสเตอร์ แต่เมื่อดูซีรีย์แล้ว บอกเรยทีมจองฮวันคะ) ซึ่งใครจะได้หัวใจด็อกซอนมาครอบครอง ผู้กำกับมาเฉลยเอาที่ตอนจบของเรื่อง ...แต่ท้ายสุดแล้วหลังละครจบไปปีนึง ก็มีข่าวออกมาว่า รยูจุนยอลได้ออกเดทกับฮเยริเป็นที่เรียบร้อย 5555

หากคุณเป็นวัยรุ่นในช่วงยุค 80 ตอนปลายหรือยุค 90 ตอนต้น ยุคที่ไม่มีมือถือ มีแค่เพจเจอร์ และโทรศัพท์บ้าน ยุคที่มีการสอบเอนทรานซ์ ยุคที่มีการเขียนจดหมายไปขอเพลงตามคลื่นวิทยุ  ยุคที่หนังจีนกำลังเฟื่องฟูในแถบเอเชีย  ยุคที่เล่นเกมเศรษฐีกระดาษ ฯลฯ แนะนำให้รีบหาเรื่องนี้มาดูโดยไว เพราะนอกจากจะทำให้ได้ย้อนวัยไปในสมัยนั้นแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนยังมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับวันวานที่ผ่านมา เพราะเกิดมาในยุคนั้นเหมือนกัน จึงทำให้ประทับใจกับซีรีย์เรื่องนี้เป็นพิเศษคะ






Image source www.koreandrama.org






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น