วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Tempted / Great Temptation



สายที่ชอบอ่านนิยายประโลมโลก ไม่ควรพลาด เรียนเชิญมาดูซีรีย์เรื่องนี้ค่ะ ที่ดูซีรีย์เสร็จ เชื่อว่าคอนิยายหลายคนต้องอยากอ่านต้นฉบับของนิยายเรื่องนี้ที่ต่อแน่ๆ ซึ่งซีรีย์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากนิยายฝรั่งเศส Les Liaisons Dangereuses นำมาดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นเกาหลี ดังนั้นบางบทบางตอนที่เข้าใจว่ามันจะสุด มันก็จะหายไป ด้วยสภาพทางสังคม วัฒนธรรมของเกาหลีที่แตกต่างจากฝรั่งเศส ที่สำคัญความรู้สึกของตัวละครบางอย่าง ที่เวลาถ่ายทอดออกมาทางซีรีย์ อาจทำให้คนดูไม่เก็ท เท่ากับการอ่าน ด้วยเหตุผลที่กล่าวมา ทำให้เรตติ้งของซีรีย์เรื่องนี้  ลดน้อยลงเรื่อยๆ จนกระทั่งตอนจบ

เป็นเรื่องราวของ เด็กวัยรุ่น 2 หนุ่มกับ 1 หญิงสาว  เพื่อนรัก เพื่อนสนิท ที่ทำเรื่องบ้าบิ่นร่วมกันประจำ ด้วยความที่เป็นทายาทนักธุรกิจอันดับต้นๆ ของเกาหลี จึงไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ เพิ่งเรียนจบระดับ High School แน่นอนด้วยความรวยอยู่แล้ว จึงไม่มีใครที่คิดจะศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยกันเลย ถ้าหากใครเคยดู Gossip Girl ตอนที่เปิดตัวตัวละครทั้ง 3 ตัวนี้คิดว่าเป็น  เป็น Gossip Girl เวอร์ชั่นเกาหลียังไงยังงั้น


ควานซีฮยอน (รับบทโดย Woo Do Hwan) หลานชายคนเดียวในเครือบริษัท JK ใช้ชีวิตไร้สาระไปวันๆ ไม่ลงรอยกับพ่อ หน้าตาดี  มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามมาก  ตั้งแต่แม่ตายไป งานอดิเรกที่เขาทำเป็นประจำคือ ไม่ว่าพ่อเขาจะชอบผู้หญิงคนไหน ชีฮยอนจะตามไปอ่อยผู้หญิงคนนั้น แล้วทำให้ผู้หญิงเหล่านั้นหลงรัก สุดท้ายก็จะทิ้งไปอย่างไม่มีเยื่อใย โดยความร่วมมือของเพื่อนทั้ง 2 คน เคยชอบ ซอยซูจี แต่โดนเธอปฏิเสธ และรู้มาตลอดว่า ลีเซจู ก็มีใจให้กับซูจี ที่สำคัญซีฮยอน เข้าใจว่าความรักแบบเพื่อนนี่แระ ที่จะทำให้ทุกอย่างยั่งยืน


ซอยซูจี (รับบทโดย Moon Ga Young) สาวสวยเพียงหนึ่งเดียวในแก็งค์ สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง น่าจะเป็นคำนิยามที่เหมาะกับเธอ ลูกสาวคนเดียวของเจ้าของโรงพยาบาลมยองดอง มีใจให้กับควานซีฮยอน แต่ต้องเก็บอาการไว้ (ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร เหมือนกัน) คงเป็นเพราะในความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนในปัจจุบัน ที่เธอและลีเซจู ต่างก็เป็นคนสำคัญของซีฮยอนอยู่แล้ว เชื่อว่าซีฮยอน จะไม่มีวันทิ้งความสัมพันธ์นี้ไป โลกทั้งใบจะมีแค่เรา 3 คน ประมาณนี้ จุดเปลี่ยนเกิดจากโดนแฟนบอกเลิกเนื่องจากสถานการณ์ที่ย่ำแย่ของธุรกิจโรงพยาบาลที่แม่ดูแล ซูจี รู้สึกว่าเสียหน้ามาก จึงต้องการจะแก้แค้น


ลีเซจู (รับบทโดย Kim Min Jae) ลูกชายคนเล็กเจ้าของบริษัทในเครือจูซอง ในชีวิตไม่มีความกดดันใดๆ รักสนุกไปวันๆ หลงรักซอยซูจี ไม่ว่าจะเธอจะทำอะไร ก็จะอยู่เคียงข้างเสมอ และรับรู้มาตลอดว่าซูจี แอบรัก ซีฮยอน แต่ด้วยความสัมพันธ์ที่พิเศษระหว่างเพื่อน เลยเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่แบบนี้ คือการมองดูความเป็นไปของซูจี และอยู่ข้างๆซูจี ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ไหนก็ตาม คอยเป็นตัวกลางสานสัมพันธ์ระหว่างซูจี และ ซีฮยอน ในยามที่ผิดใจกัน


อึนแทฮี (รับบทโดย Joy วง Red Velevt) หญิงสาวฐานะธรรมดา ที่พ่อแม่หย่ากัน ได้รับทุนการศึกษาจากโรงพยาบาลมยองดองในการเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย  ทำ Part time ทุกอย่างที่ขวางหน้า สดใส ฉลาด ร่าเริง ไม่เชื่อมั่นในเรื่องความรัก ค่อนข้างจะปิดตัวเอง เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับแม่

จุดเริ่มต้นในเหตุการณ์วุ่นๆ เกิดขึ้นจากการประกาศแต่งงานแบบกะทันหันระหว่างพ่อของควานซีฮยอนและแม่ของซอยซูจี แน่นนอนว่าทั้ง 2 คนไม่สามารถรับได้ จึงตัดสินใจว่าจะชิงแต่งงานกันเองตัดหน้าพ่อกับแม่ โดยซอยซูจีมีข้อแม้ว่า หากชีฮยอนไปล่อลวงรักแรกของแฟนเก่าเธอ (ที่ทิ้งเธอไป) ซึ่งก็คือ ฮึนแทฮี แล้วทิ้งแทฮีไป เพื่อทดแทนความเสียหน้าที่เธอโดน จะยอมแต่งงานกับซีฮยอนทันที ซึ่งข้อแม้นี้ได้ปิดบังไม่ให้เซจูรู้

เมื่อซีฮยอนได้ดำเนินการตามแผน เขาเองได้ตกหลุมรักแทฮีโดยไม่รู้ตัว ในทางตรงข้ามความสัมพันธ์ระหว่างความเป็นเพื่อนก็ได้ห่างกันออกมา จากคนร้ายๆ สามคนที่เคยร่วมกันทำเรื่องไม่ดีหลายอย่าง กลับต้องมาทำร้ายกันเอง โดยที่เห็นว่าเหตุผลของตัวเองมันถูกต้องที่สุดแล้ว และแน่นอนเหยื่อในเรื่องอย่างแทฮี สุดท้ายกลายเป็นคนที่เจ็บปวดใจที่สุด นี่ยังไม่รวมความสัมพันธ์ในรุ่นของพ่อแม่ที่อีรุงตุงนัง พัวพันกันสุดๆ นี่มันนิยายชัดๆ

บทเรื่องนี้ค่อนข้างจะสนุก แต่เป็นซีรีย์ที่ดูแล้ว สำคัญมากที่ต้องคิดตาม เพราะถ้าหากไม่คิดจะไม่เข้าใจความรู้สึกของตัวละครเลย แล้วก็อาจจะทำให้ไม่สนุกก็เป็นได้ ส่วนตัวแล้วแอบดองเรื่องนี้ไว้นานเหมือนกัน ไม่ค่อยชอบซีรีย์ที่มีแต่นักแสดงวัยรุ่นที่เป็นตัวนำเรื่องสักเท่าไหร่ แต่เมื่อได้ดูก็เริ่มคิดต่างออกไป นักแสดงนำแต่ล่ะคน นำเสนอออกมาได้ดีมาก โดยเฉพาะบทของควานซีฮยอน ซอยซูจี และ ลีเซจู ที่ไม่สามารถแสดงความรู้สึกที่มีออกมาได้ทั้งหมด แต่จะแสดงยังไง ให้รู้ว่า กำลังคิดแบบนี้ เป็นแบบนี้นะ ถึงเรตติ้งที่ได้มาจะน้อย แถมติด list ละครยอดแย่แห่งปี 2018 Worst Drama of 2018 (ได้ 16 vote จาก 200 vote โดยผู้เชี่ยวชาญในวงการบันเทิง ) แต่ถ้ามีเวลาก็หามาดูกันได้ค่

Image Source : www.koreandrama.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น