วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Life On Mars



เป็นซีรีย์แนวสืบสวน สอบสอน ที่ภาพออกมาต่างจากที่เห็นในซีรีย์ทั่วไป เหมือนถ่ายทำด้วยฟิลม์ ได้อารมณ์เหมือนเรากำลังนั่งชมภาพยนตร์อยู่ในโรง  เนื้อเรื่องเล่าถึงนักสืบ ฮันแทจู ที่ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บและได้ย้อนอดีตกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว หรือในยุค 80 นั้นเอง เมื่อนักสืบทางนิติวิทยาศาสตร์ ต้องมาเจอนักสืบภูธร อย่าง คังดงซู ความฮาจึงได้บังเกิดขึ้น


นักสืบฮันเทจู (Jung Kyung Ho) ตำรวจนักสืบที่มีความสามารถทางนิติวิทยาศาสตร์  ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ชอบทำงานคนเดียว ได้ย้อนอดีตกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ได้ร่วมงานกับตำรวจทีมใหม่ ที่มีวิธีการสืบสวน สอบสวนต่างจากในปัจจุบัน  พยายามหาทางกลับมาในโลกปัจจุบัน เพราะคิดว่าที่นี่ไม่เหมาะกับตัวเอง 


ผู้กองคังดงซู (Park Sung Woong) ตำรวจที่มีความสามารถในการใช้กำลังเป็นหลัก รักลูกน้อง เป็นหัวหน้าของฮันแทจู ในยุค 80 ไม่ชอบขี้หน้าของฮันแทจู ตั้งแต่แรก มีโอกาสเป็นต้องได้กลั่นแกล้ง แต่เมื่อได้ใช้เวลาทำงาน อยู่ด้วยกัน ความรู้สึกที่มีต่อฮันแทจูได้เปลี่ยนไป


ยุนนายอง (Go Ah Sung) ตำรวจหญิงในทีมเพียงหนึ่งเดียว ที่มีความสามารถรอบตัว แต่ต้องทำงานจิปาถะ นอกเหนือจากงานของตำรวจชาย ทั้งชงกาแฟ ซักถุงเท้า ทำทุกอย่างยกเว้นงานของตำรวจ สาเหตุเพราะเป็นผู้หญิงในยุคนั้น มีเพียงฮันแทจู ที่มองเห็นความสามารถและยอมรับ หลงรักฮันแทจู เพราะเหตุผลข้างต้น

แนะนำให้ดูอีกเรื่องหนึ่งคะ เพราะนอกจากความสนุกแล้ว รับรองว่าไม่สามารถเดาทางตอนจบของเรื่องได้เลย เป็นซีรีย์ที่เหมือนไม่มีอะไร แต่ให้อะไรมากกว่าที่คิดไว้ ไม่ใช่แค่ภาพเท่านั้นที่ให้อารมณ์เหมือนการดูภาพยนตร์ แต่เนื้อเรื่องก็หักมุมเหมือนที่เราได้จากภาพยนตร์เหมือนกัน ประเภทที่ดูจบแล้ว ในขณะที่เดินออกมาจากนอกโรง ยังคงงงและมีการตั้งคำถามขึ้นมา 5555 เป็นซีรีย์ม้ามืดอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง



Image source : www.koreandrama.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น