วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

What’s Wrong With Secretary Kim?




ดูซีรีย์เรื่องนี้แล้วคิดถึงหนังเรื่อง There's Something About Mary เมื่อปี 1998 ที่คามิรอน ดิแอซ  รับบทเป็นแมรี่ สาวสวยที่ชายหนุ่มหลายคนหลงรัก ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับซีรีย์เรื่องนี้ไหม แต่ในขณะที่ดูซีรีย์ ภาพหนังเรื่องนี้มันก็ลอยมาขึ้นมา.... เรื่องราวเกิดขึ้น เมื่ออยู่ๆ คิมมินโซ เลขาสาวที่ทำงานอยู่ด้วยกันมาถึง 9 ปี ก็ขอลาออกจากการทำงาน ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากมีเวลาไปใช้ชีวิตของตัวเอง ทำให้ท่านรองประธาน อย่าง อียองจุน ตั้งคำถามกับตัวเองขึ้นมา ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่กับเลขาของเค้า


Park Seo Joon รับบท อียองจุน ผู้ชายที่คิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล คิดว่าตัวเองเป็นผู้ชายที่ไม่มีที่ติ Perfect ไปซะทุกอย่าง เวอร์วัง อลังการ งานสร้าง มโนสุดๆ  ไม่ได้เห็นบทพระเอกแบบนี้มานาน ต้องขอยกนิ้วให้คนเขียนบท ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากไหน ที่สำคัญเพิ่งเคยดู พัคซอจุนแสดงเป็นเรื่องแรก ฉากแรกเปิดตัว ทำไมพระเอกหน้าตาแบบนี้นะ แต่พอดูไปเรื่อยๆ อ้าวออร่าออก เหมือนที่ อียองจุนชอบพูดเสมอ ว่าเค้าเป็นคนมีออร่า 5555 ความ hot ของเค้าเริ่มมาตั้งแต่ปีที่แล้วจากเรื่อง Fight For My Way และปีนี้ถือว่าเป็นปีทองของพัคซอจุนเลยก็ว่าได้


Park Min Young  รับบทเป็น คิมมินโซ หรือที่ใครๆ เรียกว่าเลขาคิม ทำงานเก่งไม่มีที่ติ  รู้ใจและรู้ทัน ท่านรองประธานอย่างอียองจุน ไปหมดทุกอย่าง ไม่ได้เรียนต่อมหาวิทยาลัย เพราะต้องทำงานใช้หนี้ให้พ่อ และส่งให้พี่สาวได้เรียนหมอจนจบ เมื่อใช้หนี้หมด จึงตั้งใจลาออกจากงาน เพื่อไปตามหาความฝันและได้ใช้ชีวิตที่เป็นของตัวเองจริงๆ  เรื่องนี้นางสวยมาก ไม่รู้ว่าไปทำอะไรมา โดยเฉพาะเมื่อเอาไปเปรียบเทียบกับเรื่อง Sungkyunkwan Scandal ที่เป็นเรื่องแรกที่ได้ดูนางแสดง  

ดูเอาฮาอย่างเดียวคะ ซีรีย์เรื่องนี้ เน้นผ่อนคลายสมอง  แค่รองประธานอียองจุน คนเดียว ก็คุมทั้งเรื่องได้อยู่มัด มีแซมๆ เรื่องราวของพนักงานใน  Office  ส่วนปมอะไรที่แถมมา ไม่ค่อยดึงดูดใจมากนัก เฉยๆ ในจุดนี้ เคมีพระนางเข้ากันมาก เหมือนมีข่าวออกมาตอนซีรีย์ใกล้จะจบว่าคู่นี้แอบคบกันมาก่อนที่จะมาแสดงซีรีย์เรื่องนี้เสียอีก แต่ต้นสังกัดก็ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป

ส่วนตัวละครที่ชื่นชอบ อีกบทหนึ่ง ก็คือบทของ ผอ.พัค เพื่อนของอียองจุน ที่เป็นกูรูให้คำปรึกษาในเรื่องของความรัก ระหว่างอียองจุนกับเลขาคิม เค้าจะมีข้อคิด คำแนะนำดีๆให้กับท่านรองประธานอยู่เสมอ แต่ทว่าในชีวิตจริงชีวิตคู่ของตัวเองกลับเอาตัวไม่รอด... ความรักไม่ใช่เรื่องของแนวคิด ที่วัดกันว่านี่ผิดนั้นถูก ไม่มีสูตรสมการที่ลงตัว แต่เป็นเรื่องของคนสองคน ว่าจะยอมปรับบางสิ่ง บางอย่าง เพื่อเข้าหากันหรือเปล่า...

แล้วถ้าวันนั้นเลขาคิม ยังตัดสินทำงานต่อ วันนี้ท่านรอง อาจจะยังไม่รู้ใจตัวเอง หรือ รู้ใจตัวเองดีแต่ก็จะยังไม่เริ่มต้นทำอะไร เพราะยังไงเลขาคิมก็ตัวติดกับเค้าตลอดเวลาอยู่แล้ว  นั้นไงคะ...คนเรามักไม่เห็นความสำคัญหรือเห็นค่ากับอะไรที่อยู่ใกล้ๆ หรอก แต่จะพยายามไขว่ขว้ามันเมื่อตอนที่กำลังจะเสียหรือเสียมันไปแล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องของความรักเท่านั้น หลายๆ เรื่องคนเราก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ...เป็นข้อคิดอีกข้อที่ได้จากซีรีย์เรื่องนี้คะ

Image source : www.koreandrama.org



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น