วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Life


หลังจากดูจบต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า ซีรีย์เรื่องนี้ไม่ใช่ซีรีย์แนวการแพทย์ แค่ได้นำองค์กรการแพทย์มาเป็นตัวขับเคลื่อนในการดำเนินเรื่อง ไม่ได้นำเสนอในแง่ของเคสคนไข้ การรักษา แต่นำเสนอในฐานะความเป็นหมอ ความเป็นองค์กร บุคลากร ในโรงพยาบาล ที่ต้องต่อสู้เพื่อให้โรงพยาบาลเป็นที่รักษาคนไข้ ไม่ใช่แหล่งแสวงหาผลกำไรจากนักธุรกิจ


เยจินอู (รับบทโดย Lee Dong Wook ) หมอแผนกฉุกเฉิน ที่ดูผ่านๆ เหมือนไม่ค่อยจะสนใจเรื่องของอะไรเลย โดยเฉพาะเรื่องการเมืองในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยฮันกุก แต่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นหลังจาก ผอ.โรงพยาบาลเสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ที่หมอเย ให้ความเคารพเหมือนพ่อ ประกอบกับมีประธานโรงพยาบาลคนใหม่เข้ามาหาบริหาร  และมีนโยบายที่จะย้ายแผนกฉุกเฉินให้ไปประจำอยู่ที่ต่างจังหวัด เนื่องจากแผนกฉุกเฉินเป็น 1 ใน 3 แผนกที่ขาดทุนมากที่สุดในโรงพยาบาล เขาจึงคิดขึ้นได้ว่าควรจะทำอะไรสักอย่างเพื่อตัวเองและเพื่อนร่วมงาน   หลังจากเรื่อง Goblin ก็ไม่ได้ดูซีรีย์ที่ Oppa เล่นอีกเลย หล่อเหมือนเดิมเรื่องนี้ ออกแนวแบบเก็บกดหน่อยๆ


ประธานกูซึงฮโย (รับบทโดย Cho Seung Woo) ประธานโรงพยาบาล ที่มีบุคลิกหน้าเลือด เห็นแก่เงิน ฉลาด มองการณ์ไกล ทำทุกอย่างเพื่อให้งานออกมาได้ดี เป็นบุคคลที่ทั้งโรงพยาบาลเกลียดชังขี้หน้า เพราะมาอยู่ได้ไม่นาน ก็อยากจะปรับปรุงนั้น นู้น นี่ ทำให้บุคลกรในโรงพยาบาลรับกันไม่ค่อยได้ จนมีคำว่า ท่านประธานเป็นฝันร้ายสำหรับทุกคน


จูกวางมูน (รับบทโดย Yoo Jae Myung ) อาจารย์หมอเพียงคนเดียวในโรงพยาบาลแห่งนี้ ที่ไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัยฮันกุก จึงไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานในตำแหน่งเดียวกันสักเท่าไหร่ เป็นคนซื่อตรง รักษาคนไข้ด้วยความมุ่งมั่น และเป็นเพราะเหตุผลจากข้างต้น ทำให้ไม่ค่อยสนใจในตำแหน่งการเลื่อนขั้นสักเท่าไหร่ แต่เลือกที่จะทุ่มเทไปที่คนไข้แทน


เยซอนอู (รับบทโดย Lee Kyu Hyung ) น้องชายของเยจินอู ที่พิการทางขา มาตั้งแต่เด็ก เดินไม่ได้ แต่มีความมุ่งมั่นจนเรียนจบแพทย์ได้ เลือกเข้าทำงานราชการ ในฐานะผู้ตรวจสอบเบี้ยประกัน หลงรักหมอลีโนอึล เพื่อนของพี่ชาย ถึงแม้จะเดินไม่ได้ แต่ก็ทำทุกอย่างได้เหมือนคนปกติ ไม่อยากเป็นภาระของใครไปตลอดชีวิต โดยเฉพาะพี่ชาย ในเรื่องนี้เราจะได้ซาบซึ้งกับความรักของพี่น้องคู่นี้ มีบางฉากที่ดูแล้วน้ำตาไหล


ลีโนฮึล (รับบทโดย Won Jin Ah) หมอหญิงในโรงพยาบาลเพียงคนเดียว ที่มองว่าแท้จริงแล้วประธานกูเป็นคนดี แต่ซ่อนมันเอาไว้ พยายามเปลี่ยนมุมมองของประธานกูหลายครั้ง จนเข้าใจประธานกูผิดเพราะโดนไล่ออกจากงาน เนื่องจากประธานใหญ่เข้าใจว่าเป็นแฟนสาวของหมอเยจินอู

สิ่งที่ซีรีย์พยายามจะสื่อ คือ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยฮันกุก ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับองค์กรอื่นๆ ที่มีคนหลายแบบมาอยู่ร่วมกัน หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น ก็จะมีคนหลายๆ ประเภทเกิดขึ้น คนที่นิ่งเฉย จำยอม เพราะตัวเองได้รับประโยชน์ คนที่โวยวาย เพราะตัวเองเสียผลประโยชน์ และคนที่ยืนหยัดเพื่อความถูกต้อง เมื่อเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควร  ซึ่งหากจะต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลง คนทั้งสามแบบนี้ต้องร่วมมือร่วมใจกันให้กลายเป็นหนึ่งเดียว ดีกว่ามานั่งทะเลาะกันเอง ซีรีย์เรื่องนี้สะท้อนถึงความเป็นมนุษย์ที่อยู่ในแต่ล่ะตัวละครเป็นอย่างดี ไม่มีใครถูก ใครผิด ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ทุกคนล้วนมีเหตุผลในการใช้ชีวิตกันทั้งนั้น แนะนำให้ดูอีกเรื่องค่ะ

Image Source :www.koreandrama.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น