วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

My ID is Gangnum Beauty




"นางงามคังนัม" คือที่มาของซีรีย์เรื่องนี้ เนื้อเรื่องที่ออกแนวเสียดสี ประชดประชันสภาพสังคมเกาหลีในปัจจุบัน ที่ทุกคนต่างยอมรับว่า หน้าตาดีมีชัยไปมากกว่าครึ่ง ทำให้สถาบันความงามของเกาหลี โผล่ขึ้นเป็นดอกเห็ดอยู่ทั่วทุกมุมถนน แต่ที่มีเยอะที่สุด คงเป็นที่ย่านคังนัม การทำศัลยกรรมในเมืองนี้ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะปกติ จนมีคำกล่าวที่ว่า เมื่อลูกสาวเกิดมา พ่อแม่นอกจากจะเตรียมค่าเลี้ยงดูแล้ว จะต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนของการทำศัลยกรรม เพิ่มเติมมาด้วย



คังมีแร (Im Soo Hyang) ผู้หญิงที่มีบาดแผลทางใจมาตั้งแต่เด็ก ด้วยหน้าตาที่ดูไม่ได้ เลยทำให้เธอไม่เป็นที่ต้องการในสังคม ถึงแม้จะเป็นเด็กที่เรียนเก่งก็ตาม จนกระทั่งเมื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย เธอจึงตัดสินใจทำศัลยกรรมเพื่อที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยมีแม่เป็นผู้สนับสนุนหลัก และปิดบังเรื่องนี้กับพ่อ เนื่องจากพ่อของเธอไม่เห็นด้วย เพราะคิดอยู่เสมอว่าลูกสาว สวยที่สุด น่ารักที่สุด สำหรับคนเป็นพ่อ มีความใฝ่ฝันจะเป็นคนทำน้ำหอม จึงเลือกเรียนเอกเคมี




โดคยองซอก (Cha Eun Woo)ผู้ชายที่หน้าตาดีมาตั้งแต่กำเนิด หล่อตั้งแต่ DNA มาเลย (คือบทในเรื่องต้องหล่อมาก เท่ห์มาก) ฉลาด หยิ่ง ทันคน ไม่ค่อยมีเพื่อน ไม่ค่อยชอบยุ่งกับเรื่องคนอื่น ไม่สนใจคนรอบข้างไม่เลือกมองคนที่หน้าตาหรือไม่ค่อยชอบคนสวยเพราะมีปมในใจเรื่องแม่มาตั้งแต่เด็กเข้าใจว่าคนสวยทุกคน จะเป็นเหมือนกับแม่ ที่ทิ้งครอบครัวไป เลือกเรียนเอกเคมี เพราะเป็นสิ่งที่พ่อไม่อยากให้เรียน

ซีรีย์ดำเนินไปเรื่อยๆไม่ค่อยหวือหวาใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นฉากดำเนินเรื่องผ่านตัวละครหลายๆตัว และ เนื่องจากบทของคังมีแร เป็นบทของผู้หญิงใสๆ ที่ไม่ทันโลก ที่ผ่านมาเก็บตัวมาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้คนดูหลายๆคนเกิดความรำคาญในคาแรคเตอร์ของคังมีแรส่วนบทพระเอกไม่ต้องพูดถึง เพราะมีรางวัล#Korea Drama Awards 2018 นักแสดงชายหน้าใหม่ จากเรื่องนี้เป็นการการันตีคุณภาพ

บทสรุปที่คิดว่าได้จากเรื่องนี้คือ ผู้หญิงที่ทำศัลยกรรมมา หน้าพลาสติกทั้งหน้า ยังไม่น่ากลัวเท่ากับผู้หญิงที่ใส่หน้ากากเข้าหาเราอยู่ตลอดเวลา ตามที่ โดคยองซอกบอกให้ คังมีแร ว่าควรจะไปทำศัลยกรรมความคิดก่อนที่จะไปทำศัลยกรรมหน้าตา หน้าตาจะดีแค่ไหนแต่ถ้าความคิดไม่ดี  มันก็จบสินะ พระเอกได้กล่าวไว้ 5555+ 

Image Source :www.koreandrama.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น