วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Familiar Wife




แนะนำอย่างแรงสำหรับคนที่กำลังเบื่อการมีชีวิตคู่ เบื่อการมีครอบครัว มันจะดีแค่ไหน หากว่าคุณสามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของคุณ ซีรีย์เล่าถึง  ชาจูฮยอก ชายหนุ่มที่ไม่เคยมีความสุขกับชีวิตหลังแต่งงาน ชายผู้ที่กำลังเบื่อทุกสิ่งอย่าง  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซออูจิน ภรรยาของตัวเอง


 Part 1  ชาจูฮยอก (รับบทโดย Ji Sung)  กับการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการแผนกเงินกู้ ของธนาคาร KCU  ที่มาทำงานสายเป็นประจำ เนื่องจากมีลูกวัยเล็ก 2คน ที่ต้องช่วยกันเลี้ยงดูกับภรรยา และจากการที่มาทำงานสายทำให้เขาไม่ได้รับการโปรโมท ให้เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการสักที ทั้งทีทำงานมาหลายปี ความสุขเล็กๆน้อยๆ ของเขา คือการได้แวะไปพูดคุยกับเพื่อนสนิท เล่นเกมส์ หลังจากที่ลูกหลับ  เรื่องที่น่าเบื่อที่สุดสำหรับชีวิตในตอนนี้ คือ ซออูจิน (รับบทโดย Han Ji Min) ภรรยาที่ไม่เคยเข้าอกเข้าใจหัวอกของสามี เป็นเสมือนศัตรูคนสำคัญที่อยู่ภายในบ้านหลังเดียวกัน จุดพีค คือในวันหนึ่งเขาได้รู้ว่า มีผู้หญิงที่แสนดีอีกคนเคยหลงรักเขา เมื่อสมัยเรียน บวกกับการทำงานพลาด ที่อาจจะมีผลไม่ได้รับการเลื่อนขั้น และเมื่อกลับถึงบ้านพบกว่า เกมส์ Play ของเขาจมอยู่ในอ่างอาบน้ำ ด้วยฝีมือของภรรยา พร้อมกับการทะเลาะกัน จนทำให้เขาออกจากบ้านมา เหมือนโชคชะตา ฟ้าลิขิต สวรรค์เป็นใจ หรืออะไรก็ตามแต่ ชาจูฮยอก พบวิธีการกลับไปในอดีตได้ ซึ่งแน่นอนที่เขาตัดสินใจทิ้งเมียและลูกในปัจจุบัน เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของตัวเอง


Part 2   เมื่อย้อนอดีตกลับมาได้ สิ่งแรกที่ชาจูฮยอกทำ คือ การหลบเลี่ยง ไม่ไปเกี่ยวพันกับ ซออูจิน พร้อมกับสารภาพรักกับ ลีฮเยวอน (รับบทโดย Kang Han Na)  หญิงสาวที hot ที่สุดในหาลัย ซึ่งเขาก็ทำสำเร็จ ผ่านไป 10 ปี ชาจูฮยอก กลายเป็นชายหนุ่มที่ประสบความสำเร็จ ทั้งหน้าที่ และความรัก ได้ภรรยาใหม่สมใจอยาก เป็นลูกเขยนักธุรกิจใหญ่ จนวันหนึ่ง ได้มาพบกับ ซออูจิน  อีกครั้งในฐานะพนักงานใหม่ ที่เข้ามาทำงานในธนาคาร แว๊บแรกที่เห็น คือ ความสวย เปรียบเทียบ กับตอนเป็นภรรยาของตัวเองทันที 555 ความสามารถ ที่มีมากกว่าตอนนั้น ความสดใส ร่าเริง ต่างๆนาๆ  ที่สำคัญนางยังโสด เพราะมัวแต่ดูแลแม่ที่เป็นอัลไซเมอร์  ทำให้ชาจูฮยอก เกิดความสงสาร เท่านั้นยังไม่พอ เพื่อนสนิทอย่าง ยุนจองวู (รับบทโดย Jang Seung Jo)  เกิดหลงรักและขอนางเป็นแฟน เท่านั้นแระ ชาจูฮยอก ก็รู้ในทันที ว่าตัวเองรักภรรยามากแค่ไหน ภาพเก่าๆตอนเป็นแฟนกันก็ผุดขึ้นมา  แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะมีครอบครัวใหม่แล้ว และสุดท้ายก็ต้องได้หย่ากับลีฮเยวอนอีกเช่นกัน  ทำให้เขารู้ว่า ความจริงแล้วทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากตัวเขาเองทั้งหมด นอกจากจะทำไห้ ซออูจินเป็นทุกข์ใจ ลี ฮเยวอนก็อยู่ในสถานะเดียวกัน


Part 3 เมื่อ ชาจูฮยอก ย้อนอดีตได้อีกครั้ง คราวนี้เขาเลือกที่จะสันโดษ อยู่เป็นโสด ไม่แลตามองผู้หญิง ทั้งๆที่เพื่อนทุกคนมีครอบครัวกันหมด ที่สำคัญที่สุด คือทำอย่างไรก็ได้ ไม่ต้องพบเจอกับซออูจิน เขาบอกกับทุกคนเสมอว่า อยู่คนเดียวสบายใจที่สุด เพราะไม่ต้องทำให้ใครเจ็บปวด และทั้งที่ไม่มีครอบครัว เขากลับเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อน เกี่ยวกับชีวิตครอบครัวได้เป็นอย่างดี และถึงเมื่อเขาจะหลบหลีกซออูจิน อย่างไร สุดท้ายก็กลับมาพบกันใหม่อยู่ดี แล้วจะเป็นเช่นไรต่อ ให้ดูเองแล้วกันค่ะ

ดูเสร็จ สิ่งแรกคือคิดถึงเพื่อนๆสมัยมัธยม ที่มีชีวิตแต่งงาน มีสามี มีลูก ที่นานๆ ครั้งจะเจอกัน แต่ก็รับรู้เรื่องสามี เรื่องลูก เรื่องภายในบ้านของพวกนางเป็นอย่างดี เสมือนอยู่ข้างบ้านกัน  ก็บอกพวกนางเสมอ ว่า Nobody not perfect   พยายามชั่งน้ำหนักว่า สุขหรือทุกข์มากกว่ากัน หากสุขมากกว่าก็ยอมๆ  แต่ถ้าเป็นทุกข์มากกว่าก็หย่าๆ  ซึ่งจนแล้วจนรอด  สถาบันครอบครัวของพวกนางก็ยังคงแข็งแกร่งกันอยู่ แสดงว่าคำตอบก็คงมีในใจกันมานานแล้ว  

เรื่องนี้ คงจะบอกเราเกี่ยวกับเรื่องโชคชะตา ว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญทีทำให้คนเรามาพบเจอกันได้ ส่วนจะเจอกันช้าหรือเร็ว มันก็ขึ้นอยู่กับหนทางที่เราเลือกเดิน สบายใจค่ะ เพราะถ้าเรามีคู่ เดี๊ยวเขาก็คงมาเอง ไม่ต้องวิ่งตามหา อยู่สวยๆ แบบนี้ไปวันๆ พอ

Image Source : www.koreandrama.org 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น